001 9732 |
003 ULIBM |
008 171215s||||||||th 000 0 tha d |
020 ^a9749287738
|
082 14 ^a792.015^bป554พ
|
100 0 ^aปาริชาติ จึงวิวัฒนาภรณ์
|
245 ^a ^a1111 |
246 0 ^aบทวิเคราะห์และสรรนิพนธ์ สาขาศิลปะการละคร
|
250 ^aพิมพ์ครั้งที่ 1
|
300 ^a744 หน้า : ^c21 ซม.
|
440 0 ^aการวิจารณ์ในฐานะพลังทางปัญญาของสังคมร่วมสมัย
|
500 ^a ส่วนหนึ่งของรายงานผลการวิจัยในโครงการ ^"การวิจารณ์ในฐานะพลังทางปัญญาของสังคมร่วมสมัย^"
|
505 ^aบทวิเคราะห์สาขาศิลปะการละคร -- รายชื่อสรรนิพนธ์บทวิจารณ์ สาขาศิลปะการละคร -- สวัสดี-ละคอนใน -- จิตวิทยาสังคมจากการแสดงละครในตอนศึกกะหมังกุหนิง -- ละครพันทาง อันตราคนี ผู้มาหลังกาลเวลา -- ข้อยกเว้นและกฎเกณฑ์ : ละครเบรคชท์กับสังคมไทย -- ข้อคิดเห็นเบื้องต้นเกี่ยวกับการแสดงละครเรื่อง กาลิเลโอ ของแบร์ทอลท์ เบรคชท์ -- อีดิปุสจอมราชันย์ : ความเป็นอื่นของปุราณคติตะวันตก -- แม่ค้าสงคราม ของ แบร์ทอลท์ เบรคชท์ ละครเยอรมันในบริบทไทย -- คือผู้อภิวัฒน์ ทางอันแจ่มใจของละครเวทีไทย -- ผู้มาเยือน : มนุษยธรรม ที่ถูกซื้อด้วยความยุติธรรม ก้าวที่ไม่มั่นคง แต่มั่นใจของคณะละครสองแปด -- ความฝันกลางเดือนหนาว ตุลาฯ ปะติด -- ละครไทย ฝรั่งทำ คนนอกตาสดใส คนในตามัวซัว -- หยิบวรรณคดีไทยมาตีเป็นละคร กับพิมพิลาไลย -- แฮมเลต หรือความล้มเหลวของอุดมศึกษาไทย -- แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ โหด ไม่ค่อยฮา -- เงาตัณหาภายใต้ดวงตาคุณธรรม -- เสียงเพรียกของอิสตรีใน ลุยไฟ -- ว่าด้วยละครเรื่อง แม่ ของเบรคชท์ -- แฮมเลตของ ปีเตอร์ ฮอลล์ -- ไททัส แอนโดรนิคัส-- Oleanna ที่โรงละคร Orpheum วันที่ 26 ตุลาคม ค.ศ. 1992 -- การแสวงหาของโรแบรต์ เลอปาจ -- เมื่อละครโนกลับมาในร่างใหม่ -- กติกาในโลกยุคใหม่ -- ใครคือเพียร์ กินท์ แล้วทำไมเราต้องให้ความสนใจ -- หวาด(วิ)ตก หรือการเข็น The Master Builder ไปยังปลายสุดของเอ็กเพรสชั่นนิสม์ -- มุ่งมองไปที่ปัจจุบัน จะทำละครเรื่องริชาร์ดที่ 2 ให้เป็นนิทานสอนใจเกี่ยวกับทรราชสมัยใหม่ได้หรือ -- เพเตอร์ ชไตน์ เชิญท่านร่วมเดินทางเป็นเวลา 2 วัน ไปกับละครเรื่องเฟาสต์ฉบับสมบูรณ์ -- จดหมายของนิธิ เอียวศรีวงศ์ ถึงกาลิเลโอ -- ละครพูดกับวิญญาณประชาธิปไตย --การแสดงทัศนะเกี่ยวกับ การพัฒนารูปแบบนาฏศิลป์ -- คำวิจารณ์ของ ศ. พลตรี ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช ต่อบทบาทของกรมศิลปากร -- การวิจารณ์ละครเป็นเรื่องง่าย -- มรณกรรมของละครโศก -- ว่าด้วยละคร -- สภาวะแห่งการวิจารณ์ --เกณฑ์หลักแห่งการศึกษายุโรปในยุคของชนชั้นกลาง -- เรือแห่งกาลเวลา บทสัมภาษณ์ ดับบลิว เดวิด แฮนค็อก -- ละครคืออะไร -- ละครแบบนี้ทำให้หดหู้ บทสัมภาษณ์ ผู้กำกับละคร มัทธิอาส ลังฮอฟฟ์
|
536 ^aได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
|
650 7 ^aละคร^xประวัติและวิจารณ์
|
650 7 ^aศิลปะการแสดง^xประวัติและวิจารณ์
|
700 0 ^aปาริชาติ จึงวิวัฒนาภรณ์
|
710 2 ^aสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
|
999 ^aKanjana Suponok
|