001 6418 |
003 ULIBM |
008 170911s||||||||th 000 0 tha d |
020 ^a9749204867
|
082 14 ^a371.3^bค334ห 2547
|
100 0 ^aคาเงะยามะ, ฮิเดโอะ
|
245 ^a ^a1111^bสิ่งที่ทำได้ที่โรงเรียนประถม สิ่งที่ทำได้ที่โรงเรียนมัธยมศึกษา / |
250 ^aพิมพ์ครั้งที่ 1
|
505 ^aการฝึกฝนการอ่าน เขียน และคำนวณให้ชำนาญตอนขั้นประถมเป็นพื้นฐานของทุกสิ่ง -- เด็กจะเข้าใจหลักการที่เป็นนามธรรมได้ยาก -- ก่อนเข้าโรงเรียน ปล่อยให้เด็กออกไปเล่นดีกว่าที่จะให้เรียน -- สอนอย่างไม่ย่อท้อ -- ค้สหราและชมเชยความพยายามของเด็กชั้นประถมตอนต้น -- ทำให้เข้าใจไปตามขั้นตอนโดยทำให้โจทย์เรียบง่ายที่สุด -- ชั้นประถมปีที่ 5 เป็นระดับชั้นปีแห่งการก้าวกระโดด -- ทักษะในการเรียนรู้ขั้นต่ำ 20 ข้อ ที่จำเป็นก่อนที่จะเข้าเรียนชั้นมัธยมต้น -- ตอนที่มีข้อสงสัยและแก้ปัญหาเป็นช่วงที่ความจำจะฝังแน่นดีที่สุด -- การอ่านหนังสือเสริมสร้างแนวคิดนามธรรมของเด็ก -- ถ้าเรียนด้วยความเข้าใจ เด็กนักเรียนจะมีความหวัง -- เด็กไม่สามารถทนต่อการขาดความมั่นใจไปได้ตลอด -- การไปเข้าค่ายจะทำให้เด็กนักเรียนเปลี่ยนไปได้ไหม -- จัดการทบทวนการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกชั้นปี -- ความสามารถในการเรียนรู้จะพัฒนาถ้าทางบ้านและโรงเรียนร่วมมือกัน -- ลองให้สรุปเนื้อหาที่เรียนใส่สมุดโน้ตดู -- ทำสมุดโน้ตที่ดูเข้าใจง่าย -- ตรวจข้างในกล่องดินสอ -- พ่อแม่ไม่ต้องวางแผนการเรียนให้ลูก แต่ให้ลูกวางแผนเอง -- หากพ่อแม่เปลี่ยนไป ลูกก็จะเปลี่ยนตามไป -- ความเหนื่อยล้าของพ่อแม่ก่อให้เกิดการอารมณ์ที่แปรปรวน -- ดุว่าลูกด้วยอารมณ์หรือไม่ ลองสูดหายใจเข้าดูสักพัก -- ปิดโทรทัศน์ เลิกเล่นเกมส์ -- ความสมบูรณ์ของการเรียนขั้นพื้นฐานทำให้เกิดบุคลากรหลายรูปแบบ -- ทั้งครูและโรงเรียนต้องคำนึงถึงความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ --ไม่ว่าจะเด็กคนใดก็ตามต้องควรมีสิทธิได้หาความรู้เพื่อเปิดทางสู่อนาคต
|
650 7 ^aการศึกษาขั้นประถม^zญี่ปุ่น
|
650 7 ^aการศึกษาขั้นมัธยม^zญี่ปุ่น
|
650 7 ^aโรงเรียนประถมศึกษา^zญี่ปุ่น
|
650 7 ^aโรงเรียนมัธยมศึกษา^zญี่ปุ่น
|
700 1 ^aโอะโก, มาซารุ
|
999 ^aThanyaporn Prempree
|