001 16194 |
003 ASIA |
008 200605s||||||||th 000 0 tha d |
020 ^a9786168000137
|
082 04 ^a371.102^bว519บ
|
100 0 ^aวิจารณ์ พานิช
|
245 ^a ^a1111 |
250 ^aพิมพ์ครั้งที่ 1
|
300 ^a138 หน้า :^bภาพประกอบ ;^c21 ซม
|
520 ^aPCL เป็นเครื่องมือของการเปลี่ยนชีวิตครู เปลี่ยนจาก ผู้สอน (Teacher) เป็นนักเรียน (Learner) เปลี่ยนจากโดดเดี่ยว เป็นมีเพื่อนมีกลุ่มรวมตัวกันเป็นชุมชน ทำงานแบบปรึกษาหารือและช่วยเหลือกันโดยมีเป้าหมายที่เด็ดดเดี่ยวชัดเจน คือผลการเรียน 21st century skillsของศิษย์ทุกคน มีการจัดการเรียนเสริมแก่ศิษย์ที่เรียนไม่ทันให้กลับมาเรียนทันโรงเรียนเปลี่ยนสภาพเป็น PLC เขตพื้นที่การศึกษาเปลี่ยนเป็น PLCซึ่งแปลว่าเป็น Learning organization นั่นเองการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เกิดขึ้นในระดับ Transformation คือเปลี่ยนอย่างถึงรากถึงโคน เปลี่ยนระดับจิตวิญญาณและวัฒนธรรม โดยสรุปโรงเรียจากเปลี่ยนไปเป็น Happy workplace และ Learningorganization ซึ่งหมายความว่า PLC จะดำเนินการเปลี่ยนแปลงแก่นักเรียนครู ผู้บริหาร และโรงเรียน อย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง -- ปกหลัง
|
650 7 ^aครู^xการสอน
|
650 7 ^aกิจกรรมการเรียนการสอน
|
650 7 ^aการจัดการชั้นเรียน
|
999 ^aThanyaporn Prempree
|