001 14575 |
003 ULIBM |
008 180213s||||||||th 000 0 tha d |
020 ^a9786163353832
|
082 14 ^a153.42 ^bบ147ก
|
100 0 ^aบรรจง อมรชีวิน
|
245 ^a ^a1111^bหลักการพัฒนาการคิด อย่างมีตรรกะ เหตุผล และดุลยพินิจ / |
246 0 ^aCritical Thinking
|
250 ^aพิมพ์ครั้งที่ 1
|
300 ^a265 หน้า:^c24 ซม
|
504 ^aบรรณานุกรม : หน้า 260-265
|
505 ^aหลักการสำคัญของการคิดอย่างมีวิจารณญาณ : การคิดอย่างมีวิจารณญาณคืออะไร; การคิดอย่างมีวิจารณญาณกับการเรียนรู้และการศึกษา ; ความสำคัญของการคิดอย่างมีวิจารณญาญ ; องค์ประกอบของการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ; ขีดความสามารถการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ; มาตรฐานการคิดอย่างมีวิจารณญาณ-- การให้เหตุผล ข้อโต้เถียง และตรรกะ : หลักเหตุผล ; ข้อโต้เถียง ; การให้เหตุผลแบบนิรภัย ; การให้เหตุผลแบบอุปนัย ; การตอบโต้ข้อโต้เถียง ;ภาษากับการถ่ายทอดความคิด ; ตรรกะและเหตุผลที่ไม่ถูกต้อง ; การวิเคราะห์ข้อโต้เถียง ; การประเมินข้อโต้เถียงและการกล่าวอ้างความจริง; ตรรกะแบบแยกประเภท ; การใช้ตรรกะกับเหตุผลที่ซับซ้อน ; การประเมินการคิดในระดับที่สูงขึ้น -- การคิดอย่างมีวิจารณญาณกับการเรียนการสอนในด้านต่างๆ : การคิดอย่างมีวิจารณญาณกับการเรียนภาษา ; การอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ; การเขียนอย่างมีวิจารณญาณ ; การฟังและการดูแลอย่างมีวิจารณญาณ ; การทดสอบการคิดวิเคราะห์เชิงวิจารณญาณ -- การก้าวสู่สังคมอุดมวิจารณญาณ : เหตุผลในเชิงศีลธรรม ; หลักการพื้นฐานทางจริยธรรม ; เหตุผลที่มีจริยธรรม ; การเสริมสร้างและบ่มเพาะดุลยพินิจ ; การก้าวสู่อุดมวิจารณญาณ
|
650 7 ^aความคิดอย่างมีวิจารณญาณ
|
650 7 ^aความคิดและการคิด
|
999 ^aThanyaporn Prempree
|