ผู้แต่ง |
คาเงะยามะ, ฮิเดโอะ |
ชื่อเรื่อง |
1111 สิ่งที่ทำได้ที่โรงเรียนประถม สิ่งที่ทำได้ที่โรงเรียนมัธยมศึกษา / |
ISBN |
974-920-486-7
|
เลขเรียก |
371.3 ค334ห 2547 |
ครั้งที่พิมพ์ |
พิมพ์ครั้งที่ 1 |
หมายเหตุ |
การฝึกฝนการอ่าน เขียน และคำนวณให้ชำนาญตอนขั้นประถมเป็นพื้นฐานของทุกสิ่ง -- เด็กจะเข้าใจหลักการที่เป็นนามธรรมได้ยาก -- ก่อนเข้าโรงเรียน ปล่อยให้เด็กออกไปเล่นดีกว่าที่จะให้เรียน -- สอนอย่างไม่ย่อท้อ -- ค้สหราและชมเชยความพยายามของเด็กชั้นประถมตอนต้น -- ทำให้เข้าใจไปตามขั้นตอนโดยทำให้โจทย์เรียบง่ายที่สุด -- ชั้นประถมปีที่ 5 เป็นระดับชั้นปีแห่งการก้าวกระโดด -- ทักษะในการเรียนรู้ขั้นต่ำ 20 ข้อ ที่จำเป็นก่อนที่จะเข้าเรียนชั้นมัธยมต้น -- ตอนที่มีข้อสงสัยและแก้ปัญหาเป็นช่วงที่ความจำจะฝังแน่นดีที่สุด -- การอ่านหนังสือเสริมสร้างแนวคิดนามธรรมของเด็ก -- ถ้าเรียนด้วยความเข้าใจ เด็กนักเรียนจะมีความหวัง -- เด็กไม่สามารถทนต่อการขาดความมั่นใจไปได้ตลอด -- การไปเข้าค่ายจะทำให้เด็กนักเรียนเปลี่ยนไปได้ไหม -- จัดการทบทวนการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกชั้นปี -- ความสามารถในการเรียนรู้จะพัฒนาถ้าทางบ้านและโรงเรียนร่วมมือกัน -- ลองให้สรุปเนื้อหาที่เรียนใส่สมุดโน้ตดู -- ทำสมุดโน้ตที่ดูเข้าใจง่าย -- ตรวจข้างในกล่องดินสอ -- พ่อแม่ไม่ต้องวางแผนการเรียนให้ลูก แต่ให้ลูกวางแผนเอง -- หากพ่อแม่เปลี่ยนไป ลูกก็จะเปลี่ยนตามไป -- ความเหนื่อยล้าของพ่อแม่ก่อให้เกิดการอารมณ์ที่แปรปรวน -- ดุว่าลูกด้วยอารมณ์หรือไม่ ลองสูดหายใจเข้าดูสักพัก -- ปิดโทรทัศน์ เลิกเล่นเกมส์ -- ความสมบูรณ์ของการเรียนขั้นพื้นฐานทำให้เกิดบุคลากรหลายรูปแบบ -- ทั้งครูและโรงเรียนต้องคำนึงถึงความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ --ไม่ว่าจะเด็กคนใดก็ตามต้องควรมีสิทธิได้หาความรู้เพื่อเปิดทางสู่อนาคต |
หัวเรื่อง |
การศึกษาขั้นประถม--ญี่ปุ่น |
หัวเรื่อง |
การศึกษาขั้นมัธยม--ญี่ปุ่น |
หัวเรื่อง |
โรงเรียนประถมศึกษา--ญี่ปุ่น |
หัวเรื่อง |
โรงเรียนมัธยมศึกษา--ญี่ปุ่น |
ผู้แต่งร่วม |
โอะโก, มาซารุ |