เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก

Marc Display : QR code ปิดหน้าต่าง
E-books : เกี่ยวกับ Collections
ภาพปก
 ผู้แต่ง  โกเมน อ้อชัยภูมิ.
 ชื่อเรื่อง 
1111
 ชื่อเรื่องที่แตกต่าง  The Study of the Progress of the Achievement and Attitude in Mathematics of the Students who have lower Attainment of sixth Grade after Learning through Brain -Base Learning management
 เลขเรียก  510.7 ป467ก
 หมายเหตุ  วิทยานิพนธ์ (ศมบ. (การศึกษาองค์รวม)) -- สถาบันอาศรมศิลป์ , 2554.
 หมายเหตุ  ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต
 หมายเหตุ  Summary: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ต่ำ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง 2. เพื่อศึกษาเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ต่ำใน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง 3. เพื่อศึกษาพัฒนาการของเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คณิตศาสตร์ต่ำในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง 4. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ต่ำ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ผ่านการจัดการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนคณิตศาสตร์ต่ำ โรงเรียนรุ่งอรุณ ปีการศึกษา 2553 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษา เอกชน จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยเลือกตัวอย่างประชากร โดยเทคนิคการสุ่มแบบเจาะจง(Purposive sampling) เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มที่มี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ต่ำ โรงเรียนรุ่งอรุณ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 24 คน ซึ่งมีเครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยคือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ แบบวัดเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ และแบบสังเกตเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยด้วยค่าสถิติโดยคำนวณค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัชฌิมเลขคณิตร้อยละ และค่าที ( t-test) ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีผลการเรียนคณิตศาสตร์ต่ำ ในระดับ ชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๖ ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .00 ซึ่งสูงกว่าระดับนัยสำคัญที่ตั้งไว้ที่ .05 แสดงว่าผลการเรียนคณิตศาสตร์ ทั้งสองช่วงแตกต่างกันอย่าง เชื่อถือได้ 2. เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีผลการเรียนคณิตศาสตร์ต่ำ ในระดับชั้นประถม ศึกษาปีที่ ๖ ก่อน และหลังการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 แสดงว่าเจตคติ ของนักเรียนทั้งสองแตกต่างกันอย่างเชื่อถือได้ 3. เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีผลการเรียนคณิตศาสตร์ต่ำ ในระดับชั้นประถม ศึกษาปีที่ ๖ หลัง การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง มีเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ในระดับมาก และมี พฤติกรรมที่แสดงออกถึงเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ คือเริ่มสัปดาห์ที่หนึ่ง พฤติกรรมที่แสดงออกถึงเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์อยู่ในระดับน้อย จนกระทั้งสัปดาที่ห้ามี พฤติกรรมที่แสดงออกถึงเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ขึ้นไปสู่ในระดับปานกลาง 4. ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ กับเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีผล การเรียนคณิตศาสตร์ต่ำ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ หลังการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง เป็นปฎิภาคตรงในระดับต่ำมาก
 หัวเรื่อง  คณิตศาสตร์ --Brain-Base Learning.
 หัวเรื่อง  คณิตศาสตร์ --การศึกษาและการสอน.
 หัวเรื่อง  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
 หัวเรื่อง  วิทยานิพนธ์
 ผู้แต่งร่วม  ทัศนีย์ ผลเนืองมา, อาจารย์ที่ปรึกษา.
 ผู้แต่งร่วม  น้อม งามนิสัย, อาจารย์ที่ปรึกษา.
รายการนี้ยังไม่มีแท็ก
คุณยังไม่ได้ล็อกอิน คุณสามารถมีกิจกรรมร่วมกับเว็บไซต์ได้ แต่ต้องล็อกอินก่อน ::
  ล็อกอิน
ลำดับที่ ประเภท เลขเรียก/บาร์โค้ด สถานที่ สถานะ
1. วิทยานิพนธ์ :
วิทยานิพนธ์ :
510.7 ป467ก  
  Barcode: ASIA-B017834
ห้องสมุดสถาบันอาศรมศิลป์
►สิ่งพิมพ์สถาบันอาศรมศิลป์
On Shelf
  ขอยืม
2. วิทยานิพนธ์ :
วิทยานิพนธ์ :
510.7 ป467ก ฉ.2 
  Barcode: ASIA-B017835
ห้องสมุดสถาบันอาศรมศิลป์
►สิ่งพิมพ์สถาบันอาศรมศิลป์
On Shelf
  ขอยืม
   [แสดง 2/2 รายการ]

รายการใกล้เคียง
    หัวเรื่อง [ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน]
    หัวเรื่อง [วิทยานิพนธ์]

BibComment


ยังไม่เคยถูกคอมเมนท์

คอมเมนท์ทรัพยากรรายการนี้
  คอมเมนท์: ศึกษาความเปลี่ยน..
Bib 12953

 

 
 

 Union Library Management : ULibM
Copyright 2024. All Rights Reserved.