ผู้แต่ง |
บรรจง อมรชีวิน. |
ชื่อเรื่อง |
1111 เปลี่ยนห้องเรียนให้เป็นห้องคิดด้วยการสืบถามเชิงปรัชญา / |
ชื่อเรื่องที่แตกต่าง |
เปลี่ยนห้องเรียนให้เป็นห้องคิดด้วยการสืบถามเชิงปรัชญา. |
ISBN |
978-616-33-5382-5
|
เลขเรียก |
370.152 บ147ธ |
ครั้งที่พิมพ์ |
พิมพ์ครั้งที่ 1. |
ลักษณะทางกายภาพ |
165 หน้า : แผนภูมิ ; 24 ซม. |
หมายเหตุ |
Partial Contents: เราไปโรงเรียนเพื่ออะไร การสืบถามในเชิงปรัชญา การสอนโดยมุ่งเน้นการสืบถาม เปลี่ยนห้องเรียนให้เป็นห้องคิด การคิดด้วยการถาม ประเภทของคำถาม คำถามที่ซับซ้อนในลักษณะสหสาขา การประเมินคำถาม ประวัติความเป็นมาและแนวทางการถามแบบโสเครติส การถามตามแนวทางทางโสเครติส การตรวจสอบคำถามแบบโสเครติส คำถามเพื่อการขับเคลื่อนความคิด การถามคำถามที่มีความซับซ้อนหลากมิติ การอภิปรายแบบโสเครติส การคิดร่วมกันในห้องเรียน การสอนเสวนา การใช้เรื่องราวเพื่อกระตุ้นให้คิด การหยิบยกคำถามสำคัญในการเรียนวิชาต่าง คำถามกับการอ่าน คำถามกับการเขียน คำถามกับการทำความเข้าใจในรากฐานของหลักวิชาการ คำถามเพื่อสร้างความรู้และพัฒนาตนเอง คำถามที่จะช่วยในการพัฒนาปัญญา การถามในเชิงจริยธรรม. |
หัวเรื่อง |
ความคิดและการคิด--การศึกษาและการสอน. |